dầu cắt gọt kim loại pha nước Có rất nhiều độ nhớt của chất lỏng chảy qua một chiếc xe, có thể là để làm mát, bôi trơn hoặc cả hai. Với động cơ đốt trong chỉ có hiệu suất khoảng 33 phần trăm, 67 phần trăm còn lại thường bị lãng phí thông qua năng lượng nhiệt và tiếng ồn, tất cả đều phải phân tán vào môi trường xung quanh theo cách này hay cách khác.
Dầu chắc chắn là chất lỏng quan trọng nhất chứa trong xe. Lượng lớn các bộ phận chuyển động chắc chắn chuyển thành một tấn ma sát, khi sinh ra từ tiếp xúc kim loại với kim loại có thể gây mài mòn cực độ cho các bộ phận. Do đó, dầu được sử dụng để bôi trơn các bộ phận chuyển động này và ngược lại hấp thụ rất nhiều nhiệt.
Giống như phần lớn năng lượng nhiệt do động cơ tạo ra, năng lượng này thường cần được giải phóng ra môi trường xung quanh thông qua một số dạng bộ trao đổi nhiệt. Với hệ thống làm mát bằng nước, có bộ tản nhiệt và với hệ thống dầu, bạn sử dụng bộ làm mát dầu.
dầu nhờn bánh răng Giống như bộ trao đổi nhiệt dòng chảy chéo thu nhỏ, bộ làm mát dầu có thể được đặt ở nhiều vị trí thú vị bên trong thân xe để tối đa hóa hiệu quả làm mát của chúng. Với dầu chảy chủ yếu qua khối động cơ, hệ thống lái và bộ tăng áp trong xe tăng áp, dầu có thể nhanh chóng nóng lên, đặc biệt là trong quá trình lái xe mạnh mẽ.
Vì vậy, trước khi dầu đi vào thùng chứa hoặc bể chứa dầu để phân phối xung quanh các hệ thống này, dầu cần được làm mát để dầu không đạt đến độ nhớt không sử dụng được. Độ nhớt là thước đo mức độ dễ dàng chảy của chất lỏng và khi dầu mất và nhận nhiệt, độ nhớt của chúng tăng và giảm tương ứng. Vì vậy, dầu đặc, vón cục có độ nhớt cao và dầu mịn, mỏng chảy dễ hơn và do đó có độ nhớt thấp hơn.
Sản phẩm liên quan