Nhóm phụ gia đầu tiên giảm trong dầu hộp số thường là phụ gia chống mài mòn hoặc phụ gia chịu áp suất cực cao. Điều này không có gì ngạc nhiên, vì những loại dầu mỡ bôi trơn phải chịu mức độ mài mòn cao và phải chịu được áp suất cực cao. Người ta cũng có thể nhận thấy sự suy giảm của phụ gia chống gỉ và oxy hóa hoặc thậm chí là sự thay đổi trong giá trị giải phóng khí.
Tất cả các đặc tính này ảnh hưởng đáng kể đến cách dầu bánh răng hoạt động. Do đó, chúng cần được theo dõi khi xác định tình trạng của dầu.
Khi theo dõi tình trạng sức khỏe của các chất bôi trơn này, một số hướng dẫn có thể được sử dụng. Nếu có sự thay đổi về độ nhớt ±10%, người ta nên tìm kiếm bất kỳ thay đổi tương quan nào khác.
Thông thường, nếu độ nhớt tăng 10%, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng kim loại mài mòn hoặc nguy cơ oxy hóa và phát triển một số cặn trong dầu hoặc thậm chí là ô nhiễm mỡ bôi trơn bánh răng với một số nước. Tuy nhiên, khi độ nhớt giảm 10%, người ta có thể thấy một số dạng ô nhiễm, thường là nhiên liệu hoặc một chất khác làm loãng chất bôi trơn.
Mức cảnh báo của chất bôi trơn đối với kim loại mài mòn sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng liên tục nào về kim loại mài mòn đều cho thấy một số thành phần bên trong thiết bị đang dần bị mài mòn.
Sản phẩm liên quan
Máy đo tọa độ CMM PRISMO
Máy đo 3D – Máy đo CMM SPECTRUM
Máy đo 3D CMM CONTURA – Máy CMM ZEISS
Máy đo CMM – Máy đo 3D DURAMAX – Máy CMM của Đức