Những Tính Năng “Vàng” Của Dầu Thủy Lực

Không phải loại dầu nào cũng có thể sử dụng trong hệ thống thủy lực. dầu thủy lực phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe sau:

  • Độ nhớt phù hợp: Độ nhớt là thước đo độ “đặc” của dầu. Dầu thủy lực cần có độ nhớt phù hợp để đảm bảo khả năng bôi trơn, làm kín và truyền lực hiệu quả. Độ nhớt quá cao sẽ gây cản trở dòng chảy, còn độ nhớt quá thấp sẽ làm giảm hiệu quả bôi trơn.
  • Tính ổn định nhiệt: Hệ thống thủy lực thường hoạt động ở nhiệt độ cao. Dầu thủy lực cần có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị biến chất hay mất đi các tính năng quan trọng khi nhiệt độ tăng cao.
  • Khả năng chống oxy hóa: Oxy hóa là quá trình dầu bị tác động bởi oxy trong không khí, dẫn đến hình thành cặn bẩn và làm giảm hiệu quả của dầu. Dầu thủy lực cần có khả năng chống oxy hóa tốt để kéo dài tuổi thọ.
  • Khả năng chống tạo bọt: Bọt khí trong dầu thủy lực có thể làm giảm hiệu quả truyền lực và gây ra tiếng ồn. Dầu thủy lực cần có khả năng chống tạo bọt để đảm bảo hệ thống hoạt động êm ái.
  • Khả năng chống ăn mòn: Dầu thủy lực cần có khả năng bảo vệ các bộ phận kim loại của hệ thống khỏi bị ăn mòn do nước hoặc các chất hóa học khác. dầu nhờn bánh răng
  • Khả năng tách nước: Nước lẫn trong dầu thủy lực có thể gây ra nhiều vấn đề, như ăn mòn, tạo bọt và làm giảm hiệu quả bôi trơn. Dầu thủy lực cần có khả năng tách nước tốt để loại bỏ nước ra khỏi hệ thống.
0/5 (0 Reviews)

Sản phẩm liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *